Monday, May 30, 2011

Rugged Notebooks


Rugged Notebooks คือ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คตระกูลอึด มีจุดเด่นเรื่องหลักออกแบบด้านความทนทาน แข็งแรง กันน้ำ รอบรับการใช้งานหนักเพื่อลดแรงกระแทรกเมื่อตกหล่นและการสั่นสะเทือนเป็นอย่างดี ทำงานได้ทุกสภาพอากาศ บางรุ่นใช้งานได้ในอุณหภูมิตั้งแต่ -29 ถึง 60 องศาเซลเซียส บางรุ่นน้ำหนักเบา นิยมกันมากในต่างประเทศ เช่น นาวิกโยธินสหรัฐฯ , รถสายตรวจต่างๆ วิศวกรก่อสร้าง, แพทย์, นักธุรกิจ และอีกหลายสาขาอาชีพที่ต้องการโน๊ตบุ๊คสมบุกสมบัน ไม่ต้องคอยระวังเรื่องความเสียหายของตัวเครื่องและข้อมูล จอสามารถมองเห็นได้แม้ภายนอกที่มีแสงจ้า

Rugged Notebooks แบ่งได้เป็น 3 Model คือ

1. Fully - rugged ถูกออกแบบ,ทนทานต่อการใช้งานทุกรูปแบบโดยเฉพาะการใช้งานกลางแจ้ง ไม่เน้นดีไซน์ มีรูปร่างที่บึกบึนเหมาะสำหรับหิ้วไปใช้งานในทุรกันดาร มีหน้าจอให้เลือกหลายขนาดให้เหมาะแก่การใช้งาน มีการเชื่อhttp://www.blogger.com/img/blank.gifมต่อที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Lan ,wireless , bluetooth, modem,3G,GPS แบตใช้ได้นานถึง 9 ชั่วโมง มีหูหิ้วเหมือนกระเป๋า NoteBooks ใน model นี้ จะผ่านการทดสอบ MIL-STD-810F ซึ่งเป็นมาตราฐานทางทหารของประเทศสหรัฐ และกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP54 (Dust protected, Splashing water)

2. Semi - rugged ถึงจะออกแบบมาในการใช้งานไม่สมบุกสมบันเท่า fully -rugged แต่ผ่านการทดสอบการตกจากที่สูง 76 เซนติเมตร รองรับแรงกดได้ถึง 100 kg keyboard มีระบบป้องกันน้ำมีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ตัวเครื่องน้ำหนักเบา มีระบบป้องกันน้ำหกใส่ keyboard มีระบบป้องกัน Harddisk จากแรงกระแทก (Lenovo - Active Protection System) สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย พกพาสะดวก เหมาะสำหรับ วิศวกร ประจำ Site งาน

3. Business - rugged เป็น model ที่ออกแบบมาใช้ในสำนักงาน แต่จะมาความทนทานมากว่า notebook ทั่วไป เนื่องจากผ่านการทดสอบการตกจากที่สูก 76 เซนติเมตร และรองรับแรงน้ำหนักได้ 100 kg ตัวเครื่องน้ำหนักเบา มีระบบป้องกันน้ำหกใส่ keyboard มีระบบป้องกัน Harddisk จากแรงกระแทก มีระบบป้องกันหน้าจอ LCD business rugged

No comments: